Khơi nguồn cảm hứng khi làm việc tại văn phòng chia sẻ


Ai đi làm cũng mong mỏi mình sẽ có một ngày làm việc thật năng suất và hăng hái. Đặt chân vào một không gian làm việc với bầu không khí vui tươi, mọi người xung quanh tương tác với nhau một cách thoải mái. Kèm theo mùi cà phê thoang thoảng và khung cảnh trang trí cho văn phòng hiện đại, tiện nghi. Tất cả những yếu tố này được đáp ứng bởi mô hình văn phòng chia sẻ - nơi khơi nguồn cảm hứng bất tận cho nhân viên văn phòng một ngày làm việc hiệu quả.


Văn phòng chia sẻ là gì?

Đây là một giải pháp cho các doanh nghiệp thuộc nhiều loại quy mô khác nhau trong đó họ cùng sở hữu, sử dụng văn phòng và chia sẻ chi phí của văn phòng. Tại văn phòng chia sẻ được trang bị đầy đủ những trang thiết bị và nội thất cần thiết, các doanh nghiệp có thể chọn thuê văn phòng chia sẻ theo số buổi/ngày/tháng hoặc năm. Đồng thời họ có thể tùy ý lựa chọn thuê chỗ ngồi làm việc cá nhân hoặc cho nhóm tùy theo số nhân viên của công ty.


Vì sao phải khơi nguồn cảm hứng cho quá trình làm việc?

Theo một số nghiên cứu chuyên sâu, họ chỉ ra rằng cảm hứng và động lực sẽ giúp nhân viên đạt được mục tiêu đã đề ra, từ đó nỗ lực học hỏi và tạo tiền đề phát triển hết tiềm lực của bản thân. Một nhân viên có cảm hứng trong mỗi ngày đi làm sẽ luôn tìm ra được niềm vui trong công việc, chính tâm lý vui vẻ, thoải mái đó thúc đẩy họ đạt được thành quả công việc một cách vượt ngưỡng mong đợi.

Một người đã là thế, vậy với năm người, mười người, những người là lực lượng nhân viên trong công ty thì khi được khơi nguồn cảm hứng, hiệu quả kinh doanh công ty được nhân lên gấp bội. Hiểu được điều này nên các doanh nghiệp cần tìm ra giải pháp để tạo được cảm hứng trong công việc cho nhân viên. Trong đó, một cách vô cùng hiệu quả chính là sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ mà cụ thể là các văn phòng chia sẻ tại TP.HCM.



Tại sao văn phòng chia sẻ lại khơi nguồn cảm hứng?

Thiết kế không gian mở

Với văn phòng chia sẻ, các bức tường và các vách ngăn được loại bỏ bớt, sự ngăn cách các không gian bên trong/ngoài được phá vỡ. Vị trí ngồi làm việc được sắp xếp chung một không gian với nhau, đôi khi sẽ có những chậu cây cảnh bài trí để tạo tính riêng tư cho từng khu vực. Chính cách bố trí này giúp tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, hỗ trợ tinh thần nhân viên thêm thoải mái và giảm stress hiệu quả.

Chính vì đối tượng khách hàng đa dạng, họ đa tính cách và ngành nghề thế nên việc thiết kế văn phòng có phần kĩ lưỡng và đầu tư. Cách phối màu cũng như nội thất tại văn phòng chia sẻ được lựa chọn theo phần đông ý thích khách hàng, rất hiện tại, quy luật màu sắc chú trong vào kích hoạt sáng tạo và tăng sức bật cho năng lượng.


Cộng đồng đa dạng

Ở những nơi cho thuê văn phòng chia sẻ có rất nhiều người xuất phát từ nhiều lĩnh vực/ngành nghề khác nhau: Freelancer, marketer, thiết kế, doanh nhân… họ cùng sinh hoạt và chia sẻ chung một không gian văn phòng. Chính vì đặc thù ngành nghề khác nhau, mỗi cá thể sở hữu cá tính riêng biệt, quan điểm nghề nghiệp vô cùng đa dạng. Mỗi ngày tiếp xúc với những người tại văn phòng chia sẻ là một trải nghiệm mới mẻ, đi làm không chỉ gia tăng chuyên môn vốn có mà còn là mở rộng vốn hiểu biết sang các lĩnh vực khác.

Đâu ai muốn ở mãi một môi trường không có sự mới mẻ, bởi bản chất của con người là tò mò và ham thích sáng tạo. Với văn phòng chia sẻ, vào giờ giải lao mọi người có thể pha cốc cà phê mời nhau rồi trò chuyện, tạo những mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. Đặc biệt những người trẻ khởi nghiệp, khi làm việc trong không gian gian văn phòng chia sẻ giúp gia tăng trải nghiệm và hiểu biết đa ngành, khơi nguồn cho giấc mơ lớn của họ.

Tìm được người đồng chí hướng

Lợi ích của văn phòng chia sẻ nhiều vô số kể, nhưng trong đó lợi ích mang tính bền vững và đường dài cho doanh nghiệp là tìm thấy được người đồng chí hướng để hợp tác cùng. Đây là môi trường tuyệt vời để trao đổi, từ đó có sự chọn lọc để tìm ra những người cùng mục tiêu hướng đến.

Khi tìm được những người đồng điệu về tư tưởng, cơ hội hợp tác, trao đổi về chất xám, năng lực và đam mê được tăng lên đáng kể. Chắc chắn việc chinh phục khát khao của những người cùng lí tưởng sẽ trở nên khả thi hơn bao giờ hết với mô hình văn phòng chia sẻ. Không chỉ thế, những mối quan hệ đẹp như: đồng nghiệp, bạn bè, cố vấn cho nhau từ đây cũng được nảy sinh.

Kết luận

Theo góc nhìn khách quan, cảm hứng để làm việc xuất phát không chỉ từ các yếu tố bên ngoài như mô hình văn phòng chia sẻ. Nó còn xuất phát từ chính bản thân, tâm lý của mỗi nhân viên khi đặt chân đến văn phòng công ty. Song không thể phủ nhận sức trẻ và năng lượng tươi mới từ văn phòng chia sẻ mang lại, chúng có thể hỗ trợ nguồn năng lượng cho nhân viên làm việc tại đó rất nhiều.

Hi vọng những chia sẻ trên của Thư Ký Doanh Nghiệp đã giúp bạn đúc kết được những kinh nghiệm “bỏ túi” đầy bổ ích. Mỗi khi cần vực dậy tinh thần làm việc, bạn hãy thử sử dụng văn phòng chia sẻ - nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.