Tuyển dụng nhân viên văn phòng tài giỏi là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp


Sự thành bại của một doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều nguồn lực mà doanh nghiệp hiện đang sở hữu. Trong đó, số nguồn nhân lực cụ thể là nhân viên văn phòng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi con người là chủ thể của mọi hoạt động trong doanh nghiệp, thế nên yếu tố con người là quý giá và quan trọng nhất. Quả không ngoa khi nói: tuyển dụng nhân viên văn phòng tài giỏi là chìa khóa mở cửa thành công cho doanh nghiệp.


Tuyển dụng nhân viên là gì?

Đây là quá trình tìm kiếm, lựa chọn ra nhân viên có thể thỏa mãn được nhu cầu của doanh nghiệp, đồng thời bổ sung cho lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.

Trong đó, quá trình tuyển dụng nhân viên văn phòng có 2 quá trình là tuyển mộ và tuyển chọn. Tuyển mộ thường tập trung vào tìm kiếm ứng viên tiềm năng, sàng lọc các ứng viên nào phù hợp với vị trí công việc để thực hiện phỏng vấn. Sau đó, đến giai đoạn tuyển chọn, doanh nghiệp sẽ đánh giá các ứng viên theo nhiều khía cạnh, chủ yếu bám sát yêu cầu cộng việc để tìm ra ứng viên – nhân viên văn phòng phù hợp nhất.

Tại sao phải tuyển chọn nhân viên văn phòng kĩ lưỡng?


Lực lượng nhân viên văn phòng đóng vai trò then chốt mang tính quyết định đối với mỗi doanh nghiệp mà thiếu họ thì hoạt động của doanh nghiệp sẽ giảm sút và ngưng trệ. Tuyển chọn được nhân viên tốt sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và đạt được những thành tựu đáng kể. Song, mỗi lần tuyển dụng sẽ có rất nhiều ứng viên tham gia mà trong số đó có rất nhiều nhân viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc của doanh nghiệp.

Với tâm lý bình thường, doanh nghiệp nào cũng mong tìm được người “sáng giá nhất”, nhưng số lượng đăng ký của ứng viên quá lớn buộc doanh nghiệp phải thật kỹ lưỡng trong từng bước đi. Tuyển chọn càng kỹ, những nhân viên được lọc ra sẽ càng giỏi. Những người nhân viên văn phòng giỏi sẽ giúp doanh nghiệp tự tin đối đầu với đối thủ, chiếm được cảm tình của khách hàng trên thị trường.


Nhân viên tài giỏi – doanh nghiệp thành công


Nhân viên văn phòng tài giỏi chính là phần thưởng cho doanh nghiệp sau những nỗ lực tuyển chọn một cách công tâm và thông minh.  Chính nhân viên văn phòng tài giỏi sẽ mang lại cho doanh nghiệp những chìa khóa thành công sau:

Đạt hiệu quả công việc cao

Bởi những nhân viên văn phòng giỏi là nhờ nỗ lực trau dồi học hỏi, tăng tuổi nghề và tuổi trải nghiệm. Đa phần họ luôn giữ tâm thế một người muốn hoàn thành tốt nhất có thể những gì được giao, đồng thời biết nếu lên quan điểm cá nhân để đóng góp cho thành quả công việc chung.



Tạo tiền đề phát triển đội ngũ nhân viên

Những nhân viên giỏi biết cách chia sẻ kiến thức của mình cho người khác. Chia sẻ không làm họ cảm thấy có thêm người tài giỏi như mình, mà giúp họ cảm thấy cần học hỏi nhiều hơn để chia sẻ những điều có ý nghĩa cho cộng đồng. Chính nhân viên văn phòng tài giỏi gầy dựng nên một môi trường văn phòng rất gần gũi và thoải mái trao đổi hiểu biết. Đồng thời nhờ vốn kinh nghiệm của họ mà góp phần xây dựng năng lực chuyên môn của tập thể thêm vững mạnh.

Tăng năng lực cạnh tranh

Từ một nhân viên văn phòng giỏi sẽ đào tạo các nhân viên văn phòng còn lại trở nên giỏi tương tự. Khi lực lượng nhân sự đã chất lượng và đồng lòng cùng chung mục đích phấn đấu, chắc chắn khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp là rất lớn.

Giảm gánh nặng chi phí

Một nhân viên giỏi luôn biết cách hạn chế những rủi ro xảy ra trong từng phương hướng hoạt động của công việc cũng như của công ty. Họ biết lựa chọn những gì mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời từ nghiệp vụ chuyên môn tốt mà doanh nghiệp có thể yên tâm giao phó các nhân viên mới để họ đào tạo, giảm thiểu được tình trạng thuê đào tạo bên ngoài hoặc sa thải nhân viên khi không ưng ý.


Kết luận

Quá trình tuyển chọn nhân sự có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thành công lâu dài của doanh nghiệp. Nếu tuyển dụng không đúng người sẽ tác động xấu đến hiệu quả quản trị và hoạt động kinh doanh. Nhưng nếu kĩ lưỡng trong khâu tuyển chọn sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra nhân viên văn phòng thực sự tài giỏi. Qua bài viết này Thư ký doanh nghiệp hi vọng đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của nhân viên tài giỏi đối với doanh nghiệp. Từ đó có cách chọn lựa và giữ chân người tài phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp hướng đến.