Sự khác biệt giữa văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói


Nền kinh tế thị trường Việt Nam hiện nay bị thiệt hại nặng nề từ đại dịch Covid-19. Điều này dẫn đến nhu cầu thuê văn phòng trọn gói của nhà khởi nghiệp đã tăng vọt trong những tháng gần đây.

Đi kèm với yếu điểm của dịch vụ văn phòng truyền thống mang lại, nhiều doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khiến mô hình văn phòng trọn gói tại TP.HCM ngày càng được ưa chuộng.
Vậy đâu là sự khác nhau giữa văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói? Tất cả đều có trong bài viết sau đây hãy cùng tìm hiểu qua nhé!
Chủ doanh nghiệp đắn đo trong việc lựa chọn văn phòng phù hợp

Đâu là điểm khác nhau giữa văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói?

Văn phòng truyền thống chỉ thích hợp với doanh nghiệp lớn?


Văn phòng truyền thống được xem là loại hình văn phòng phù hợp đối với chủ doanh nghiệp lớn có kế hoạch sử dụng văn phòng làm việc cố định. Sử dụng mô hình này, chủ doanh nghiệp được quyền tự do trang trí, sáng tạo văn phòng của mình phù hợp với văn hóa của công ty.  Ngoài ra, chủ doanh nghiệp còn được hưởng lợi ích khác đó là độ uy tín và tốc độ lan truyền về hình ảnh thương hiệu của công ty được gia tăng một cách hiệu quả.

Không những thế doanh nghiệp còn được quyền sử dụng không gian văn phòng sau giờ hành chính nếu chưa giải quyết xong công việc. Tạo điều kiện cho chủ doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên của mình tiện hơn do cả nhân viên lẫn sếp đều làm việc trực tiếp với nhau.

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp phải tự trả tiền thuê văn phòng làm việc hàng tháng kèm với chi phí phát sinh trong quá trình đầu tư cơ sở vật chất như phí xây dựng văn phòng, trang trí, tuyển nhân viên lễ tân, … Ngoài ra họ còn phải chịu nhiều sự giới hạn bao gồm hợp đồng thuê văn phòng. Đi kèm với thời gian chuyển đổi địa chỉ kinh doanh là cực kỳ tốn kém nếu họ có ý định đặt nó ở nhà mình.
Văn phòng truyền thống phù hợp với những doanh nghiệp có tài chính ổn định

Văn phòng trọn gói phù hợp với nhiều đối tượng


Từ những bất lợi từ văn phòng truyền thống mang lại tạo nên bàn đạp nhu cầu thuê văn phòng ngày càng tăng cao. Trong đó, nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty nước ngoài là những đối tượng phù hợp với mô hình này. 

Thêm vào đó, văn phòng trọn gói còn tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp hạn chế tối đa chi phí.  Tại đây, khách hàng chỉ cần chi trả số lượng m2 sử dụng, phần còn lại đã có bên dịch vụ lo cho bạn. Từ chi phí setup cho đến trang thiết bị văn phòng, phòng họp, khu vực tiếp khách, lễ tân, các tiện ích như điện, nước, wifi internet đều được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ trong việc thuê văn phòng. 

Ngoài ra, thuê văn phòng trọn gói tại TP.HCM hoàn toàn yên tâm vì theo bộ luật Doanh nghiệp năm 2016 cho biết, văn phòng trọn gói là hoàn toàn hợp lý. Do đó, chủ doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mô hình văn phòng này. 


Văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí 

Văn phòng truyền thống hay văn phòng trọn gói? – Lựa chọn mang tính chiến lược và tối ưu nhất?


Có thể thấy, hai loại dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói và văn phòng truyền thống đều có mỗi sự yếu thế lẫn điểm nổi trội khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành nhất cho khách hàng: Phải biết rõ rằng mình thuộc loại công ty nào? Loại hình thức cho thuê nào hợp với mô hình kinh doanh của mình hơn? Cơ cấu vốn của mình có đủ khả năng chi trả cho kinh phí ban đầu? Mục tiêu kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp là gì?

Mô hình văn phòng trọn gói giúp tiết kiệm tối đa chi phí 
Văn phòng truyền thống phù hợp với đối tượng doanh nghiệp lớn, ổn định về tài chính, số lượng nhân viên nhiều, cần thuê văn phòng lâu dài. Song song với đó, văn phòng trọn gói mang đến cho khách hàng một văn phòng cao cấp ngay trung tâm thành phố, tiết kiệm chi phí tối ưu nhưng nhận lại vô vàn tiện ích.

Qua bài viết trên đã giúp bạn nắm được đâu là điểm khác biệt của hai loại hình cho thuê văn phòng làm việc là văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói. Từ đây, khách hàng sẽ đưa ra những sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn có một văn phòng cao cấp ngay trung thành phố.