Cách trang trí văn phòng hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc, may mắn


Không gian làm việc đóng quan trọng trong việc mang lại tài lộc, may mắn và thành công cho công ty. Bên cạnh những nguyên tắc thiết kế chuyên môn thì vấn đề phong thủy đóng vai trò quan trong. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí văn phòng làm việc phù hợp. Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhé.

Lựa chọn vị trí văn phòng 

Khi bố trí văn phòng cần tránh chọn những văn phòng có những vật thể lớn sẽ ảnh hưởng đến tấm nhìn. Nên chọn những vị trí có nền cao nhằm mang lại may mắn trong việc thông gió.  Ngoài ra, văn phòng cần có nhiều cửa sổ để không gian được lưu thông, ảnh sáng hợp lý tránh tối tăm. Bởi ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, năng động trong công việc.


 Màu sắc văn phòng

Màu sắc văn phòng ảnh hưởng khá lớn tới việc năng suất công việc nhất là một số ngành cần sự sáng tạo sao. Với 8 tiếng lầm việc trong 4 bức tưởng, chật chội không sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo. Do đó, nếu biết cách kết hợp tốt màu sắc, chất liệu, tường ngăn sẽ mang lại hiệu quả một cách tốt ưu trong công việc.


Nên hạn chế sử dụng màu đậm sẽ làm phòng tối, rối mắt, bức bối. Bởi màu sắc sử dụng trong văn phòng cần hài hòa, tương sinh với môi trường xung quanh cùng như đặc thù công việc.



Sắp xếp nội thất trong văn phòng

Việc sắp xếp, trang trí nội thất văn phòng phải hợp lý, khoa học nhằm mang lại không gian văn phòng gọn gàng nhưng đảm bảo đẩy đủ tiện ích cho người sử dụng. Nếu công ty mang phong cách trẻ trung thì cần sử dụng những chất liệu hiện đại. Ngược lại, văn phòng mang tính chất sang trọng thì phong cách thiết kế mang tính cổ điển, sang trọng từ chất liệu gỗ được sử dụng.

Khi tiến hành trang trí nội thất văn phòng, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn bàn ghế có sự tương đồng, chuyên nghiệp. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng, các trang thiết bị như máy in, máy photocopy… cần sắp xếp phù hợp, bao quát tầm nhìn, dễ sử dụng và tiết kiệm không gian.


Treo tranh văn phòng hợp phong thủy

Việc treo tranh lên tưởng tại nơi làm việc giúp không gian trở nên sáng sủa hơn. Lưu ý, nên treo tranh sơn thủy để nước chảy vào. Điều này giúp nhiều khí, tài lộc tại nơi làm việc. lưu ý, không nên treo những bức tranh hoặc những con vật sát khí nặng trong phòng làm việc. 



Sử dụng cây xanh hợp phong thủy 

Chỉ cần một vài chậu cây đặt tại góc phòng hay bàn làm việc đã thay đổi không gian văn phòng. Mục đích của việc mang thiên nhiên vào văn phòng giúp con người giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, stress, áp lực công việc.


Ngoài ra, tạo sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái cho nhân viên làm việc một cách hiệu quả. Lưu ý, khi chọn cây xanh trồng tại văn phòng cần chú ý đến công năng của có cây có phù hợp với điều kiện, môi trưởng cũng như phù hợp với phong thủy. Một số cây phong thủy được sử dụng phổ biến như: cây kim tiền, cây phát lộc, cây kim ngân, cỏ lan chi… sẽ mang lại nhiều may mắn, thanh lọc không khí.

Chọn đồ vật phong thủy đặt lên bàn làm việc
Để mang lại phong thủy tốt bạn nên lựa chọn một số vật dụng đặt lên bài việc nhằm gia tăng sự may mắn, cảm hứng, năng lượng tốt cho nhân viên. 

Hiện nay, trên thị trường nhiều đồ nội thất phong thủy được sử dụng phổ biến như: quả cầu thạch anh, đôi ngựa hồng, rùa đầu rồng…giúp mang lại năng lương tốt trong quá trình làm việc.


Bàn thờ thần tài 

Thần tài là vị thần đề cầu tiền tài vào công ty, giúp công việc làm ăn trong công ty ngày càng phát đạt. Do đó, việc lập bàn thờ là điều cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi công ty.


Tuy nhiên, cần chú ý đến cách bày trí sao cho phù hợp, giúp cho việc làm ăn được thuận lợi. Theo nhiều chuyên gia phong thủy cho biết, bàn thờ thần tài nên đặt ở những vị trí thông thoái được mọi người quan sát được.

Bố trí bàn làm việc

Theo đó, bàn làm việc nên kê có điểm tựa, điều này giúp bạn được nhiều người giúp đỡ sau lưng, vững chắc hơn. Nhờ đó, sự nghiệp được thăng tiến và thuận lợi hơn.


Không nên bố trí bàn làm việc quay lưng ra cửa 

Khi bàn làm việc trong phòng có hướng quay lưng sẽ không tạo cảm giác vững chãi nó khiến bạn mất tập trung trong công việc. Thêm vào đó, không gian làm việc cần sắp xếp thoáng mát, sạch sẽ, dễ chịu nhất. Từ đó, tăng năng suất làm việc cho mỗi nhân viên. 

Chỗ ngồi làm việc nhìn thẳng ra cửa

Theo phong thủy, hướng ngồi cần nhìn ra cửa chín, lưng áp chặt vào tường. Với tư thế này sẽ giúp bạn bao quát được những chuyện đang xảy ra một cách dễ dàng.

Văn phòng làm việc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp công ty ngày càng phát triển. Vì vậy, những kiến thức phỏng thủy được gợi ý trên bạn không nên bỏ qua nhé! Hy vọng, những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có những thông tin bổ ích nhất về cách sắp xếp, bố trí phù hợp phong thủy mang nhiều tài lộc cho công ty.