6 cách phối phối màu cá tính cho văn phòng làm việc


Màu sắc là một người bạn hỗ trợ đắc lực cho năng suất làm việc nếu biết kết hợp thông minh. Bạn thích sự cá tính và phá cách cho văn phòng? Bạn muốn văn phòng của mình là một văn phòng làm việc lý tưởng? Hãy cùng thukydoanhnghiep tìm hiểu nhé!

Màu sắc ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Màu sắc có tầm ảnh hướng như thế nào trong công việc?


Thế giới sống động xoay quanh chúng ta luôn được lấp đầy bởi nhiều màu sắc, mỗi loại màu sắc có nhiều cách tác động khác nhau. Không lạ gì việc những giờ giấy note được dán đầy trên bàn làm việc của bạn lại sặc sỡ màu sắc, những cây bút dạ quang với các màu: cam, vàng, hồng, xanh sinh động.
Đối với quá trình làm việc, cảm xúc tác động mạnh mẽ nhất đến trí nhớ và xúc cảm của người làm việc.Với môi trường văn phòng, trung bình một ngày nhân viên dành từ 8-12 tiếng tại đây. Văn phòng làm việc như ngôi nhà thứ hai của họ, song, muốn nhân viên thực sự hứng thú và yêu mến môi trường cũng như công việc, doanh nghiệp phải có cách bố trí và phối hợp màu sắc một cách logic để nơi đó trở thành một văn phòng làm việc đẹp.

6 cách phối màu cá tính cho văn phòng làm việc

Vàng + Xám

Vàng là màu sắc mang lại cảm giác tràn đầy hứng khởi, kích thích sức tưởng tượng và sáng tạo. Xám lại là gam màu mang cảm giác thanh lịch, có phần trầm lắng. Vàng kết hợp cùng xám mang đến cho văn phòng làm việc sự cân bằng lẫn nhau. Màu vàng tươi sáng giúp màu xám bớt ảm đạm, màu xám ôn nhu giúp giảm sự chói lóa và nhức mắt của màu vàng.

Xanh lá + Trắng
Xanh lá là gam màu biểu trưng cho thiên nhiên, giúp giảm bớt âu lo và căng thẳng. Đây là màu phù hợp với công ty có tính chất công việc phải tập trung cường độ cao trong nhiều giờ liên tục. Màu trắng có tác dụng “đánh lừa” thị giác tạo cảm giác văn phòng làm việc sạch sẽ và thoáng đãng.
Trắng và xanh lá là tổ hợp màu tinh tế, nhiều cảm hứng đổi mới. 2 tone màu dịu mắt bổ trợ nhau giúp tính chuyên nghiệp của văn phòng tăng cao.

Xanh dương + Đỏ

Màu đỏ là biểu tượng cho sự nhiệt huyết, truyền cảm hứng mạnh mẽ, góp phần gia tăng nhịp tim, lượng máu tuần hoàn và kích thích sóng não. Xanh dương là gam màu giúp giao tiếp tốt, tăng sự tin tưởng, tạo cảm giác bình tĩnh cho người làm việc.
Xanh dương và đỏ là 2 gam màu đối lập nhau trong bảng màu. Tone lạnh và nóng mix cùng nhau tạo ra tổ hợp màu sang trọng một cách phóng túng. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều xanh dương, khi nhìn lâu sẽ khiến mắt bị xanh “đánh lừa” thành màu tím.

Nâu kem + Trắng

Nâu kem mang cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc, dễ chịu cho mắt nhìn. Màu này gần gũi với hình ảnh như một cốc cà phê: ngon lành, ấm nóng và thơm dịu. Trắng là gam màu biểu trưng của sự tinh khôi, trong sáng và tinh tế. Văn phòng khi được phối bởi 2 gam màu này là một sự pha trộn hài hòa giữa giản dị và tinh tế. Có thể gọi, đây là “đơn giản chứ không đơn điệu.”

Xám + Đen

Đen là màu sắc sang trọng, thể hiện sự quyền lực, quyến rũ và độc quyền. Còn xám là tone màu thanh lịch, ôn nhu. Sự kết hợp của xám và đen đem đến cảm giác mạnh mẽ, quyền lực, có phần bí ẩn. 2 tone màu khi hòa quyện làm bật lên sự đẳng cấp của văn phòng làm việc cũng như của doanh nghiệp, khẳng định vị trí nhất định trong thị trường. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý về cách bố trí đèn sao cho hợp lý để giảm đi sự tối và lạnh của 2 gam màu này.

Trắng + Đen

Sự kết hợp cổ điển giữa trắng và đen mang tính tương phản cao, thế nên khả năng ghi khắc vào tâm trí của người nhìn cũng cao. Chuyên nghiệp, sang trọng, đẳng cấp lẫn tinh tế, tất cả đều hội tụ đủ nhom nhóm 2 màu này cho văn phòng làm việc. Song cần chú ý khi sử dụng sự kết hợp trắng đen cần bố trí hoặc trắng, hoặc đen nhiều hơn một chút, để tránh rối mắt cho người nhìn.
Tùy thuộc vào gu thẩm mĩ, tính chất công việc để lựa chọn màu sắc cho văn phòng là cách lựa chọn khách quan nhất. Chính vì màu sắc là công cụ hỗ trợ đắc lực, có thể nâng tinh thần của bạn lên, cũng có thể đẩy cảm xúc của bạn xuống. Hơn bao giờ hết, văn phòng làm việc lý tưởng sẽ luôn giúp bạn hứng thú và thoải mái hơn hẳn. Thế nên hãy sử dụng chúng một cách thông minh và tối ưu hiệu quả của chúng vì mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp bạn.