Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ văn phòng ảo

"Văn phòng ảo" - Một cụm từ được xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Có thể gọi dịch vụ này là một phương án để giải quyết các bài toán về chi phí văn phòng cho các doanh nghiệp. Vậy văn phòng ảo là gì? Những điều bạn cần lưu ý khi thuê văn phòng ảo là như thế nào?
Văn phòng ảo là gì

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là dịch vụ cung cấp những địa chỉ đặt bảng tên công ty cho doanh nghiệp. Nếu như ở những năm trước, việc đặt bảng tên ở các toà nhà hạng A, B là rất khó khăn thì với dịch vụ này, việc đó đã trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần thiết phải thuê cả một sàn văn phòng đắt đỏ nữa. Văn phòng ảo sẽ cung cấp cho bạn những tiện ích văn phòng cơ bản như phòng họp, phòng khách, lễ tân, nơi đặt bảng tên, nước uống (cafe, trà, nước suối), bảo vệ toà nhà,....

2. Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm do tính hợp pháp của mô hình này. Thukydoanhnghiep xin được giải thích như sau:
Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Tức là Pháp luật Việt Nam hoàn toàn chưa có quy định cấm nào đối với việc một địa chỉ đặt nhiều công ty. Theo đó, văn phòng ảo hoàn toàn phù hợp về mặt pháp lý. Chỉ cần địa chỉ đặt văn phòng ảo phù hợp với quy định. Bạn hoàn toàn có thể thành lập doanh nghiệp và lấy địa chỉ tại đây làm trụ sở chính.

3. Chi phí thuê văn phòng ảo

Khác với các mô hình sàn văn phòng truyền thống, việc thuê văn phòng ảo sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đối với các gói dịch vụ cơ bản chi phí sẽ không vượt quá 1.000.000 đồng/tháng.
Một số bảng giá dịch vụ văn phòng ảo bạn có thể tham khảo:
  • Replus - 595.000 đồng/tháng
  • Office 168 - 390.000 đồng/tháng
  • ....
Ngoài ra, bạn hãy cẩn trọng với những dịch vụ văn phòng có mức giá quá rẻ. Tham khảo cẩn thận các tiện ích mà họ có thể cung cấp, xem xét đó có phải là doanh nghiệp uy tín hay không, nơi đặt địa chỉ đã đáp ứng đúng yêu cầu của pháp luật. Ưu tiên chọn đặt địa chỉ ở các toà nhà lớn, toạ lạc tại các quận trung tâm. Nếu có bất kỳ điểm nào còn vướng mắc, hãy hỏi ngay nhân viên tư vấn để được giải đáp.

4. Ai nên thuê văn phòng ảo?

Chắc chắn các doanh nghiệp Startup, công ty vừa và nhỏ là những đối tượng hoàn toàn phù hợp. Thanh toán linh hoạt, rủi ro chi phí thấp, tối ưu các tiện ích cơ bản của văn phòng là những điểm khiến văn phòng ảo là giải pháp cho họ.
Ngoài ra, với một số dịch vụ văn phòng ảo uy tín như Replus, họ còn hỗ trợ bạn xuất hoá đơn hàng tháng, tư vấn các thủ tục pháp lý - kế toán, hỗ trợ bạn đăng ký giấy phép kinh doanh,...
Với những thắc mắc trên đây, chúng tôi hi vọng bạn đã có những thông tin tổng quan nhất về dịch vụ này. Quả thật, văn phòng ảo đang là giải pháp tối ưu và được rất nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn. Chúc bạn sớm tìm được địa chỉ ưng ý, hợp phong thuỷ và bắt tay vào xây dựng doanh nghiệp của mình thôi nào!