Giảm cân văn phòng: 2 quả trứng mỗi ngày có phải sai phương pháp

Một người tập thể hình có thể ăn một ngày 10 quả trứng, nhưng một nhân viên văn phòng không ăn mỗi quả một ngày


Giảm cân bằng trứng luộc

Khẩu phần ăn một người bình thường không bao giờ thiếu trứng luộc, ít nhất là 1 quả/tuần. Trứng đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí có thể thay thế cho thịt nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Ví dụ như một lòng đỏ trứng cỡ trung bình chứa từ 185 đến 215 mg cholesterol. Nếu mức cholesterol LDL (xấu) của bạn cao hơn 100 mg, hoặc nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tim, chỉ nên ăn 200 mg cholesterol mỗi ngày, tức chỉ cần 1 quả trứng là đủ.

Một người lớn khỏe mạnh chỉ nên hấp thụ 3-4 quả/tuần và nhiều nhất chỉ nên ăn 1 quả/ngày. Vậy tại sao các vận động viênn muốn có thân hình săn chắc lại được khuyên ăn ít nhất 6 quả trứng mỗi ngày?

Nguyên do nằm ở tác dụng chuyển hóa chất dinh dưỡng của trứng. Trứng tăng khả năng hấp thụ protein. Trứng còn có phosphatide giúp giảm mức chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong khi đó, một nhân viên văn phòng bình thường chỉ mong muốn giảm mỡ chứ không phải tăng cơ. Biện pháp giảm cân ít tinh bột kèm với 2 quả trứng luộc mỗi ngày đang được chia sẻ liệu có đúng? 

Tác dụng của trứng

Thực tế chỉ ra rằng, trứng luộc cũng giống như gạo lức, ăn vào thì rất mau no. Theo các nhà khoa học, việc kết hợp chế độ ăn ít calo với trứng vào bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm ít nhất 3 cân sau một tuần. Sức khỏe và thị lực sẽ được cải thiện rất nhiều nhưng đó là khi bạn chấp nhận bổ sung sau và nước gấp 10 lần so với trước đây. 


Vấn đề nằm ở chỗ: một nhân viên văn phòng có chịu uống một lượng nước gấp 10 lần so với trước đây để theo chế độ này không? Khi đó, họ sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn, có một ít bất tiện ở đây.

Giải pháp tốt nhất cho những nhân viên văn phòng muốn giảm béo nằm gọn trong 6 chữ: phải tập thể dục thường xuyên. Mọi biện pháp giảm cân đều chỉ mang lại tác dụng nhất thời mà thôi.