Vực dậy sau dịch với giải pháp văn phòng trọn gói

Cũng như những nền kinh tế khác trên thế giới, Việt Nam cũng đang chịu những tác động tiêu cực của đại dịch. Các gói cứu trợ lần lượt được áp dụng nhưng vực dậy được công ty, các doanh nghiệp cần phải chủ động tìm ra giải pháp. Một trong những cách đơn giản lại hiệu quả đó là sử dụng giải pháp văn phòng trọn gói.

Tổng quan nền kinh tế Việt Nam

Theo đánh giá được đưa ra tại Báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới do Công ty tư vấn Oxford Economic, Việt Nam sẽ là nền kinh tế duy nhất ở khu vực Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020. Nhưng thực tế, Việt Nam cũng chịu những tác động nặng nề bởi đại dịch Covid 19. 

Đầu tiên nền kinh tế lại đang gánh chịu thiệt hại to lớn, thất nghiệp cao vì dịch virus corona. Nó tạo ra một sự tàn phá vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là trong các ngành như dịch vụ, du lịch, dệt may. Số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2020 là gần 1,3 triệu người, tăng 192,8 nghìn người so với quý trước và tăng 221 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Tình hình xuất khẩu cũng không khả quan hơn khi tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam giảm 9%. 

Nhận định của các chuyên gia cho rằng, dù Việt Nam đã có những dấu hiệu tăng trưởng lạc quan nhưng song song với đó vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn mà đối tượng dễ tổn thương nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự khó khăn trong hoạt động kinh doanh cùng với gánh nặng chi phí đang ghì đôi vai họ xuống từng ngày. Một cách tự nhiên, văn phòng trọn gói như một giải pháp đáp ứng nhu cầu về một văn phòng chuyên nghiệp tại trung tâm với mức giá vô cùng phải chăng.

Văn phòng trọn gói là gì

Văn phòng trọn gói là một dịch vụ cho thuê văn phòng với đầy đủ tiện ích, được setup các trang thiết bị, nội thất trong một không gian riêng biệt. Bạn có thể sử dụng ngay sau khi lựa chọn được văn phòng ưng ý, một văn phòng hiện đại với đầy đủ tiện nghi và hệ thống vận hành trôi chảy đã sẵn sàng chờ đón bạn.

Tại sao văn phòng trọn gói có thể giúp doanh nghiệp bạn vực dậy sau dịch:

Mỗi doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn riêng cho mình về văn phòng làm việc cho công ty của họ, đáp ứng các chức năng và nhu cầu cơ bản. Thế nhưng, khi nền kinh tế không ổn định, các lựa chọn này bị thu hẹp lại bởi nhiều yếu tố. Chính những yếu tố này đã đẩy phân khúc văn phòng trọn gói trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn bởi các lý do sau đây:

Tiết kiệm

Cắt giảm chi phí là việc mà hầu hết mọi công ty đều đang thực hiện để phục hồi lại khả năng kinh doanh, do đó yếu tố tiết kiệm là điều kiện tối quan trọng. Với một văn phòng trọn gói, bạn chỉ cần trả một khoản phí ban đầu là có thể sử dụng nó trong suốt thời gian ký kết mà không phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào cả. Đó là chưa đề cập đến việc bạn được sử dụng không giới hạn khu vực tiếp khách chung, khu vực pantry, internet và máy lạnh,... 

Mô hình văn phòng trọn gói đưa ra một mức chi phí thấp, môi trường làm việc vừa thân thiện đa dạng vừa riêng biệt cũng như sự linh hoạt trong vấn đề mở rộng hay thu hẹp quy mô công ty ngay lập tức, điều mà khi thuê văn phòng truyền thống thường không đáp ứng được.

Thúc đẩy phát triển kinh doanh

Hầu hết các văn phòng trọn gói đều được tọa lạc ở vị trí trung tâm trong thành phố, thuận tiện cho việc đi lại, gặp gỡ đối tác khách hàng. Đây là điểm hạn chế nếu sử dụng văn phòng truyền thống vì các mặt bằng này thường khá khan hiểm và nếu có thì chi phí bỏ ra để thuê cũng ở mức rất cao, chưa kể những chi phí phát sinh khác càng đẩy giá trị lên cao.

Bên cạnh địa chỉ kinh doanh tốt, bạn có thể sử dụng các khu vực tiếp khách trên toàn hệ thống của đơn vị cung cấp. Điều này khiến yếu tố “linh hoạt” được nhân lên gấp bội. Cuộc họp với đối tác trở nên suôn sẻ hơn, ký hợp đồng nhanh gọn.

Ngoài ra, sự linh hoạt còn giúp bạn đơn giản hóa vấn đề mở rộng khu vực làm việc. Bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ có rất nhiều diện tích không gian văn phòng trọn gói từ 10 - 80m2 tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Các điều khoản hợp đồng cũng tương tự vậy, các doanh nghiệp có thể ký hợp đồng cho thuê trong 1 năm, 2 năm hoặc nhiều hơn thế. Đối với các hợp đồng dài hạn bạn còn được nhận các ưu đãi như khuyến mãi hay giảm giá vô cùng hấp dẫn. 

Tạo môi trường làm việc hiệu quả

Không gian làm việc mở trong văn phòng riêng biệt không tạo nên môi môi trường làm việc năng động chuyên nghiệp. Theo nhiều khảo sát của các trường đại học Mỹ, nhân viên văn phòng có xu hướng thích được làm việc trong không gian mở, thoải mái. Họ cho rằng đây là yếu tố quan trọng để có thể sáng tạo. Tuy vậy, không gian mở đôi khi cũng khiến bạn mất tập trung, không những thế, đối với một số doanh nghiệp cần có tính bảo mật thông tin cao thì các dịch vụ văn phòng “mở” sẽ không phù hợp. Cân bằng được hai yếu tố đó, văn phòng trọn gói là một sự lựa chọn thích hợp.

“Sống giữa lòng cộng đồng”, bạn hoàn toàn có được một không gian mở năng động nhưng vẫn đảm bảo thông tin không bị lọt ra ngoài. Làm việc tốt hơn, hiệu suất cao hơn, là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Không chỉ vậy, cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh tại đây còn giúp bạn gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp khác. Họ có thể trở thành những khách hàng, đối tác của bạn trong tương lai, giúp bạn vực dậy doanh nghiệp, phát triển hoạt động kinh doanh.

Chẳng khó để tìm một văn phòng, nhưng tìm sao cho đúng, đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp lại là một vấn đề nan giải. Nhất là trong thời kỳ hậu dịch Covid, các doanh nghiệp rục rịch trở lại đường đua kinh tế, sẽ chẳng có cách nào tốt hơn việc cắt giảm chi phí văn phòng và tập trung giữ vững thị phần, nâng cao doanh số.